บ้านไม้ในสวน หลังเล็กๆ ออกแบบน่าอยู่

ชมเพิ่มเติม.. งบก่อสร้างต่ำกว่า 1 ล้านบาท, บ้านไม้, แนะนำ, แบบบ้านชั้นเดียว
เรื่องนี้เกี่ยวกับ , , , , , . Bookmark the permalink.


วันนี้โฮมดีดีขอพาเพื่อนๆไปชมแบบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังไม่เล็กไม่ใหญ่ เหมาะสำหรับสร้างไว้ในสวน เป็นบ้านสวนที่เอาไว้หลบไปพักผ่อนเพิ่มพลังหลังจากการทำงานหนัก ตัวบ้านนั้นเป็นบ้านชั้นเดียว ยกจากพื้นดินขึ้นมาเล็กน้อย ออกแบบรูปทรงที่เรียบง่ายหลังคาแบบหน้าจั่วที่ทำอีกด้านกว้างกว่า เพื่อให้ได้พื้นที่เพิ่มเติมในส่วนของระเบียงบ้าน เนื่องจากตัวบ้านเป็นแนวยาวทำให้สามารถออกแบบห้องนอนได้จำนวน 2-3 ห้องนอนเลยทีเดียว ส่วนที่เป็นห้องรับแขกหรือนั่งเล่นจะเชื่อมกับระเบียงหน้าบ้าน และสามารถเดินเข้าไปตามแนวยาวของบ้านเพื่อเข้าไปยังห้องนอนต่างๆ เสมือนว่าเป็นโรงแรม เพราะบ้านหลังนี้ออกแบบเพื่อเป็นโฮมสเตย์ไว้สำหรับแขกผู้มาเยือนได้พักผ่อนสบายๆ

บ้านไม้ที่ปลูกในสวนชวนพักจริงๆครับ ด้วยตัวบ้านที่ออกแบบบ้านให้มีระเบียงเปิดโล่งแล้วยิ่งน่าอยู่ขึ้นไปอีก ปลูกต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาไว้บริเวณใกล้ๆ ทำให้ระเบียงเย็นสบายตลอดวันเลยทีเดียว

ตรงบริเวณระเบียงมีการประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจที่แสนจะดูเรียบง่าย แต่รวมๆแล้วดูลงตัว สมาชิกในบ้านสามารถมานั่งคุยกันได้ตรงจุดนี้

เปลญวนที่แขวนไว้ตรงระเบียงเป็นการเพิ่มสีสันการพักผ่อนทำให้ผู้มาพักมีสิ่งที่เพิ่มความผ่อนคลาย อาจจะหลบมุมมานั่งเล่นเงียบๆคนเดียวได้เลย

ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบร่วมสมัยเน้นประโยชน์ในการใช้สอย มีส่วนของครัวตรงบริเวณรับแขก สามารถทำให้เป็นห้องรับประทานอาหารและรับแขกได้ไปพร้อมกัน

ห้องนอนที่ออกแบบเรียบง่าย มีเพียงสิิงของที่จำเป็นต่อการใช้งานเช่นเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า

รวมๆแล้วเป็นแบบบ้านที่มีเสนห์ ถึงแม้จะไม่ใช้บ้านที่ใหญ่โตมโหฬารแต่ก็สามารถทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายและผ่อนคลายเมื่อได้เข้ามาพักผ่อน

ที่มา pacificdreamscr




แลกเปลี่ยนความคิดเห็น